Mũi Vi Rồng điểm đến Du lịch Bình Định

Thứ bảy - 20/05/2017 19:44

Mũi Vi Rồng là ngọn núi đá thuộc địa phận thôn Tân Phụng xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Nằm cách Tp Quy Nhơn khoảng 70 km về phía bắc và cách thị trấn Phù Mỹ khoảng 20 km. Mũi Vi Rồng (hay còn gọi là Mũi Rồng) có hình dáng trông như một con rồng khổng lồ được thiên nhiên chạm trổ và điêu khắc, ngày đêm nước biển xô vào rồi trào ra miệng như rồng phun nước trắng xóa.Với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ mà gần gũi Mũi Vi Rồng là điểm đến cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm.

Mũi Vi Rồng ảnh Sưu tầm

Mũi Vi Rồng ảnh: Sưu tầm

Theo truyền thuyết, Mũi Vi Rồng xưa kia nguyên là một khối, hình giống vi cá chép, dân địa phương gọi là “Đá Vảy Rồng”. Đời nhà Đường, một thầy địa lý có tên là Cao Biền chuyên tìm những nơi có long mạch để yếm và ông đã tìm đến Mũi Rồng này. Cao Biền thấy Mũi Rồng có linh khí kết tụ bèn phù phép chém đứt để trừ hậu họa. Long mạch bị chém đứt, vảy rồng rơi, máu rồng đổ đọng lại tạo thành những hòn đá son nhỏ nằm lẫn trong cát. Loại đá son này rất cứng, khi mài với nước thì cho ra màu đỏ thắm, cầm không dính tay nên được truyền tụng loại son trời cho. Xưa kia, học trò khắp nơi thường hay về đây để lấy loại đá này về làm son cho thầy chấm bài.  

Bãi biển Tân Phụng nhìn từ Mũi Vi Rồng Ảnh Lê Thanh

Bãi biển Tân Phụng nhìn từ Mũi Vi Rồng - Ảnh: Lê Thanh

Ngồi trên những tảng đá, gió lồng lộng thổi hòa cùng vị mặn mà của biển. Ngắm núi, ngắm biển và ngắm những đợt sóng đánh vào gành đá tạo bọt trắng xóa. Xa xa là những con thuyền của ngư dân. Một bức tranh thiên nhiên đẹp hùng vĩ.

Ngoài ra khi đến đây du khách có thể chinh phục ngọn hải đăng Vũng Mới (hay còn gọi là hải đăng Hòn Nước). Ngọn hải đăng này được xây dựng từ thời Pháp thuộc trên vịnh Vũng Mới, với tháp đèn cao 16,2m được xây bằng đá có màu xám sẫm, độ cao của tâm sáng so với mực nước biển là 62,5m.

Hằng năm, người ta còn thường xuyên tổ chức lễ hội cầu ngư ở Mũi Vi Rồng. Lễ hội thường diễn ra từ ngày 01 đến ngày 04 tháng 5 (nhằm ngày 11 đến ngày 14 tháng 4 âm lịch), với những hoạt động thể thao dưới nước thú vị như: Đua thuyền và hát bội tại Lăng Ông Nam Hải.

Do địa thế ở đây là sự kết hợp hài hòa giữa núi non và biển cả nên những tour du lịch dã ngoại kết hợp với những trò chơi tập thể, hòa mình với thiên nhiên hoang sơ kỳ bí sẽ làm cho du khách quên đi cái nóng oi bức trong những ngày hè, quên đi cái nhịp sống sôi động hối hả của thành thị để hòa mình vào đất trời, để khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn, kỳ vĩ của thiên nhiên.

Đặc biệt, kết thúc hành trình du khách đừng quên mang về một chút hương vị của người dân xứ biển, đó là hương rượu Mỹ Thọ. Bởi vì đối với người dân nơi đây, thưởng thức rượu địa phương luôn đem lại cảm hứng đặc biệt sâu lắng trong từng giọt rượu là truyền thống văn hóa, là ân tình của đất và người nơi đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây