TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://www.dulichbinhdinh.com.vn


Mùa hè ở Bãi Kỳ Co – Nhơn Lý

 Ở Tp. Quy Nhơn có một bãi tắm hoang sơ, đẹp tựa như một bức tranh vừa nên thơ vừa hùng vĩ. Nơi đây hấp dẫn du khách, đặc biệt là những người ưa du lịch khám phá, bởi không chỉ có cảnh đẹp làm say đắm lòng người mà còn biết bao điều thú vị đang chờ bạn khám khá.

Toàn cảnh bãi tắm Kỳ Co –Nhơn Lý

Toàn cảnh bãi tắm Kỳ Co –Nhơn Lý

Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25km, thuộc xã bán đảo Nhơn Lý, bãi tắm Kỳ Co mang trong mình nét đẹp hoang sơ của biển đảo và cũng là điểm đến khá nổi tiếng với nguồn hải sản tươi ngon. 

image005
image004

Ốc mặt trăng và mực tươi sống

Để đến bãi Kỳ Co - Nhơn Lý, du khách có thể đi bằng hai phương tiện: theo đường bộ từ trung tâm Tp. Quy Nhơn đi xe máy, ô tô, taxi  khoảng 20km đến xã Nhơn Lý, từ đây du khách đi thuyền khoảng tầm 30 - 40 phút đến bãi Kỳ Co hoặc với những du khách ưa khám phá có thể đi ô tô, xe máy từ con đường mới mở gần nhà hàng Bảo Nam gần 3km đi khoảng 30 phút xuống đến Kỳ Co để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm của con đường này; theo đường thủy từ bến tàu Hàm Tử du khách đi thuyền hoặc ca nô cao tốc đến bãi Kỳ Co khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Ngoài ra, du khách có thể liên hệ một số công ty du lịch uy tín ở Tp. Quy Nhơn để đặt tour trọn gói qua Bãi Kỳ Co.

Cận cảnh bãi tắm với biển xanh, cát vàng

Cận cảnh bãi tắm với biển xanh, cát vàng

Tọa lạc dưới chân dãy núi Phương Mai sừng sững thuộc, thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Kỳ Co những khung cảnh vô cùng kỳ vĩ. Những tảng đá lớn - nhỏ, sắp xếp lại thành một hồ bơi tự nhiên có sức chứa 5-7 người, nước lúc nào cũng chỉ tới đầu gối em nhỏ 7 tuổi. Bên cạnh đó, Kỳ Co còn có một số hang động chỉ lộ diện khi nước triều rút xuống, nổi tiếng nhất là “Tam thiên động”, đến đây du khách có thể tận hưởng cảm giác mát lạnh xen lẫn chút hồi hộp khi khám phá bên trong những hang này.

Các bạn trẻ lưu giữ những kỷ niệm tại Kỳ Co

Các bạn trẻ lưu giữ những kỷ niệm tại Kỳ Co

Vào mùa hè khi tiết trời oi bức là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Kỳ Co, dưới làn nước trong vắt sóng cuộn lăn tăn, chỉ cần mặc áo phao, đeo kính lặn, nín thở vài giây và úp mặt xuống nước, bạn có thể nhìn thấy san hô với nhiều màu rực rỡ, từng đàn cá tung tăng bơi lội gần tới mức tưởng chỉ cần với tay là có thể chạm vào. Đặc biệt hơn, có một điều thú vị khi đến bãi Kỳ Co là càng đi ra thì nước càng cạn hơn, do vậy du khách tha hồ vùng vẫy trong làn nước xanh mát.

Các bạn trẻ tổ chức ăn uống trong các hốc đá tại Kỳ Co

Các bạn trẻ tổ chức ăn uống trong các hốc đá tại Kỳ Co

Ngoài ra, du khách có thể mang theo đồ ăn tự túc ra bãi Kỳ Co tổ chức cắm trại qua đêm ở đây để câu cá, vui chơi, đốt lửa trại… hoặc đặt các món hải sản ở các nhà hàng, quán ăn ở Nhơn Lý mang ra tận nơi chế biến tại chỗ, hải sản ở đây thì đặc biệt tươi ngon và giá cả vô cùng hợp lý vì thế du khách không phải lo lắng về chuyến đi của mình. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà du khách không sắp xếp một chuyến đi dã ngoại cuối tuần vào mùa hè này để có những trải nghiệm cùng với bạn bè, người thân thật nhiều cảm xúc./.

Nguồn tin: Lê Chi - TTTTXT DLBD

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây