TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://www.dulichbinhdinh.com.vn


Làng Bánh tráng Trường Cửu

Làng Bánh tráng Trường Cửu

Làng Bánh tráng Trường Cửu thuộc thôn Trường Cửu, xã Nhơn Lộc , thị xã An Nhơn, cách Tp. Quy Nhơn khoảng 30km về hướng Tây Bắc. Trường Cửu là nơi sản xuất bánh tráng nhiều nhất nên được mệnh danh là làng bánh tráng Trường Cửu. Bánh tráng ở đây không trắng, mỏng như loại thường thấy ở các chợ, mà dày và đen hay vàng còn tùy vào loại mè người ta bỏ vào bánh.

Picture 114

 

Theo các bậc cao niên trong thôn, làng bánh tráng Trường Cửu được hình thành từ hàng trăm năm trước. Thời đó, nơi này chỉ có vài chục nóc nhà làm bánh, nhưng đã cung cấp cho cả xã, cả thị xã. Tiếng lành đồn xa, cho đến nay, nhắc đến Trường Cửu là người ta nghĩ ngay đến… bánh tráng. Bánh tráng Trường Cửu từ xưa đến nay làm bằng loại gạo dẻo thơm, được người tiêu dùng ưa chuộng. Để tráng được chiếc bánh ngon, khâu quan trọng nhất là phải chọn loại gạo tốt. Để bánh dẻo, thơm, không bở, người ta gia thêm bột mì vào bột và rắc nhiều mè lên bánh. Khi đổ bột lên khuôn, phải lắc thật đều tay để bánh tròn, đẹp, không chỗ dày chỗ mỏng.

 

Phơi Banh Trang

Về Bình Định, có dịp ghé thăm Làng Bánh tráng Trường Cửu, du khách sẽ có những trải nghiệm lý thú về những công đoạn làm bánh tráng vô cùng tỉ mỉ.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây