TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://www.dulichbinhdinh.com.vn


Lễ hội hoa hướng dương ở Nghệ An sẽ khai mạc ngày 25/12

Lễ hội hoa hướng dương ở Nghệ An sẽ khai mạc ngày 25/12
Chiều 28/11, UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức cuộc họp chuẩn bị cho các hoạt động của Đêm hội Sắc Xuân miền Tây và Ngày hội hoa hướng dương năm 2016. Các đồng chí Hồ Mậu Thanh - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Hồng Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn đồng chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đại diện các Sở VH-TT&DL, TT&TT, Công Thương...; phòng Văn hóa các huyện Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, Tương Dương và Con Cuông; các doanh nghiệp TH, Viet travel.
images1757658 MG 1524

Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo kế hoạch, ngày hội Hoa hướng dương và Đêm hội sắc Xuân sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày (từ 25 - 27/12). Các hoạt động của ngày hội gồm: 

Ngày 25/12: Khai mạc không gian trưng bày ảnh; khai trương các gian trưng bày giới thiệu về tiềm năng du lịch và bán sản vật của địa phương; tổ chức các trò chơi dân gian dân tộc; Gặp mặt các đơn vị về tham gia khai mạc ngày hội và đêm hội; đánh cồng chiêng, khắc luống tạo không khí trước khai mạc đêm hội. Đến 20h10’ ngày 25/12, diễn ra chương trình khai mạc Ngày hội hoa hướng dương và Đêm hội sắc Xuân miền Tây với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đậm đà bản sắc các dân tộc miền Tây Nghệ An.

images1757662 images1427154 1 1479982147120

Cánh đồng hoa hướng dương là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong cả nước.

Ngày 26/12: Các thí sinh vào vòng chung khảo cuộc thi người đẹp Ngày hội hoa hướng dương chụp ảnh tại cánh đồng hoa hướng dương; trưng bày ảnh, trưng bày giới thiệu và bán các sản vật văn hóa; buổi tối cùng ngày diễn ra chung khảo cuộc thi Người đẹp hoa hướng dương

Ngày 27/12: vẫn tiếp tục diễn ra các hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đặc sắc và Lễ tổng kết trao giải cuộc thi Người đẹp hoa hương dương năm 2016.

Sự kiện lần này sẽ diễn ra tại quảng trường văn hóa huyện Nghĩa Đàn. Lễ khai mạc sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh vào lúc 20h10’ ngày 25/12/2016.

Năm nay, Tập đoàn TH sẽ điều chỉnh cho 80 ha hoa hướng dương sẽ nở rộ đúng dịp lễ hội; Tập đoàn TH cũng sẽ hỗ trợ với huyện Nghĩa Đàn để đảm bảo an ninh trật tự, trật tự giao thông và đảm bảo nguồn điện cho các gian hàng trưng bày tại những ngày diễn ra buổi lễ.

images1757659 MG 1582

Đồng chí Nguyễn Đức Cường - Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn khẳng định, các phương án đảm bảo an ninh trật tự đã được công an huyện phối hợp với Huyện đội lên phương án chi tiết, cụ thể.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành và huyện Nghĩa Đàn đã bàn bạc và cho ý kiến về các vấn đề nguồn kinh phí; quy mô gian hàng, tiêu chí lựa chọn sản phẩm để trình bày tại ngày hội; vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông; bãi đỗ xe; chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá đậm nét sự kiện trên các phương tiền truyền thông... nhằm tổ chức thành công, hướng tới một lễ hội mang nhiều ý nghĩa, trong đó gắn với quảng bá du lịch miền Tây nói riêng, Nghệ An nói chung đến với du khách trong nước và quốc tế.

images1757660 MG 1539

Đồng chí Hồ Mậu Thanh kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Mậu Thanh - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, các đơn vị cần khẩn trương triển khai, lên các kịch bản cụ thể những phần việc được giao. Bởi đây là lễ hội lớn, lần đầu tiên diễn ra tại huyện Nghĩa Đàn nên chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ, nếu không chuẩn bị chu đáo sẽ khó thành công mỹ mãn./.

Cảnh Nam (Baonghean.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây