Lễ hội Du lịch Xuân Ðinh Dậu - năm 2017: Góp hương sắc cho mùa Xuân Quy Nhơn, góp phần quảng bá du lịch Bình Định

Thứ bảy - 20/05/2017 09:40
viewimage (30)
viewimage (30)

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch tổ chức Lễ hội Du lịch Xuân Ðinh Dậu - năm 2017, giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện.

viewimage (30)

Một góc TP Quy Nhơn. Ảnh: Nguyễn Dũng

Lễ hội Du lịch Xuân Đinh Dậu - năm 2017 nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa, sản phẩm, dịch vụ du lịch đến với du khách trong và ngoài nước trong dịp Xuân Đinh Dậu. Đây là dịp để các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh kết nối, hỗ trợ kinh doanh, giao lưu, nâng cao tay nghề và chất lượng dịch vụ trong hoạt động du lịch; đồng thời, phục vụ người dân và khách du lịch đón Tết, vui Xuân. Với yêu cầu các gian hàng thể hiện không gian văn hóa truyền thống và giá trị ẩm thực đặc sắc, tạo ấn tượng cho du khách đến Bình Định.

Lễ hội Du lịch Xuân Đinh Dậu - năm 2017 gồm nhiều chương trình, được tổ chức tập trung tại Quảng trường Trung tâm tỉnh từ ngày 30.1.2017 đến ngày 1.2.2017 (từ ngày mùng 3 đến ngày mùng 5 tháng Giêng Đinh Dậu). Riêng biểu tượng linh vật năm Đinh Dậu và trang trí hoa xuân sẽ hoàn thành trước ngày 25.1.2017 (28 tháng Chạp Bính Thân). Được biết, hạng mục này được thiết kế, trưng bày khá đặc sắc, hứa hẹn là điểm chụp ảnh lưu niệm rất đẹp nhằm phục vụ khách du xuân.

Chương trình ẩm thực

Thời gian từ 17 giờ đến 22 giờ mùng 3 đến mùng 5 Tết Đinh Dậu; quy mô từ 15 - 20 gian hàng, giới thiệu các món ăn đặc trưng của Bình Định để phục vụ khách tham quan tại Lễ hội. Chương trình do Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Bình Định, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các cơ quan đơn vị có liên quan thực hiện.

viewimage (32)

Một góc đường hoa Quy Nhơn Tết Bính Thân - 2016. Ảnh: VĂN LƯU

Chương trình văn hóa, văn nghệ

Từ 20 giờ đến 22 giờ mùng 3 đến mùng 5 Tết Đinh Dậu. Biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc, song tấu Bài chòi, trích đoạn Tuồng, Dân ca, biểu diễn võ thuật, ngâm thơ, biểu diễn bút lửa, thư pháp...

Chương trình giải trí, trò chơi dân gian

Từ 18 giờ đến 21 giờ mùng 3 đến ngày mùng 5 Tết Đinh Dậu tại khu vực trò chơi trong khuôn viên diễn ra Lễ hội; tổ chức các trò chơi dân gian mang đậm nét văn hóa dân tộc (bịt mắt đập niêu, đua cà kheo...).

Chương trình quảng bá sản phẩm du lịch

Từ 18 giờ đến 22 giờ mùng 3 đến ngày mùng 5 Tết Đinh Dậu; gồm các nội dung: giới thiệu bản đồ, cẩm nang, clip giới thiệu du lịch Bình Định và các mặt hàng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch. Chương trình do Sở Du lịch, Sở Công Thương, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các cơ quan có liên quan thực hiện.

Chương trình triển lãm ảnh nghệ thuật

Từ mùng 3 đến mùng 5 Tết Đinh Dậu; với chủ đề “Sắc xuân trên quê hương Bình Định”, giới thiệu hình ảnh quê hương, đất nước, con người Bình Định. Chương trình do Sở Du lịch, Sở VH-TT, Hội VH-NT tỉnh và các cơ quan liên quan thực hiện.

Để triển khai có hiệu quả, đem lại thành công tốt đẹp cho Lễ hội Du lịch Xuân Đinh Dậu - năm 2017, hiện Sở Du lịch đang tập trung xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình tổ chức lễ khai mạc, bế mạc Lễ hội.  Xây dựng market, dàn dựng sân khấu, kịch bản, chương trình văn nghệ Lễ khai mạc và các chương trình của Lễ hội. Phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Định và các cơ quan liên quan huy động xã hội hóa tổ chức các hoạt động phục vụ Lễ hội và kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh tham gia gian hàng ẩm thực, trưng bày, biểu diễn tại Lễ hội...

NGUYÊN VŨ (Theo Báo Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây