Lễ Khai giảng Lớp tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ Hướng dẫn viên, thuyết minh viên Ngành Du lịch Bình Định 2016

Thứ bảy - 20/05/2017 08:59
Lễ Khai giảng Lớp tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ Hướng dẫn viên, thuyết minh viên Ngành Du lịch Bình Định 2016

Sáng nay, ngày 07/11/2016, Sở Du lịch Bình Định chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Định và công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ Hướng dẫn viên, thuyết minh viên (HDV, TMV) Ngành Du lịch Bình Định năm 2016. Lớp tập huấn diễn ra trong 02 ngày (07 – 08/11/2016).

          Đến dự Lễ Khai giảng, về phía Sở Du lịch Bình Định có: Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở và đại diện các phòng ban, đơn vị trực thuộc Sở. Về phía Hiệp hội Du lịch có: Bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Ông Nguyễn Phạm Kiên Trung – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch. Về phía Vietravel có: Bà Hoàng Thị Thu Sen – Giám đốc Vietravel chi nhánh Quy Nhơn. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 50 học viên là HDV, TMV đến từ các công ty du lịch, các khu du lịch, các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

DSC 0008

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại Lễ Khai giảng lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Trong thời gian qua, Ngành du lịch Bình Định thực sự là điểm “nóng” của du lịch cả nước và được sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo các cấp, các ngành và các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây là thông tin đáng khích lệ cho những nỗ lực tuyệt vời trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch, thương hiệu Du lịch Quy Nhơn – Bình Định đang từng bước được biết đến rộng rãi. Tuy nhiên khó khăn của ngành du lịch tỉnh là nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch còn yếu và thiếu chưa đủ để đáp ứng nhu cầu hiện nay. Lực lượng HDV, TMV còn “nghèo” về số lượng và chất lượng. Do đó, việc tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ HDV, TMV là rất cần thiết để đáp ứng kịp thời nhu cầu của Ngành. Việc tổ chức đào tạo nghiệp vụ bài bản sẽ giúp cho đội ngũ HDV, TMV biết cách hệ thống hóa các kiến thức vốn có của mình, hoàn thiện bài thuyết minh hiệu quả, sâu lắng hơn và chuyên nghiệp hơn. Qua đó sẽ kết nối được với du khách bốn phương, nâng cao hiệu quả trong việc quảng bá văn hóa, hình ảnh tươi đẹp của du lịch Bình Định trong và ngoài nước.

DSC 0020

Toàn cảnh Hội trường Lớp tập huấn

Giám đốc Sở Du lịch còn đề nghị HHDL Bình Định nên nghiên cứu điều lệ tổ chức 01 cuộc thi về HDV, TMV giỏi trong tỉnh để tri ân, cũng như tạo chất xúc tác phấn đấu cho những con người đang hoạt động không biết mệt mỏi để quảng bá du lịch Bình Định, “vì đây cũng là 01 nghề, mà nghề nào cũng cao quý và cần được tôn vinh”.

Với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm giảng dạy và kiến thức chuyên môn sâu rộng đến từ Vietravel, trong 02 ngày, các học viên sẽ được giảng viên truyền đạt, nắm bắt hết các kỹ năng truyền tải thông tin, kỹ năng xử lý tình huống , kỹ năng giao tiếp với các đối tượng khách du lịch và các phương pháp thuyết minh tại điểm du lịch.

Ngọc Thạch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây