Ngày du lịch thế giới năm 2018 sẽ tập trung vào sáng tạo và chuyển đổi kĩ thuật số

Thứ tư - 22/08/2018 15:55
“Du lịch và chuyển đổi kĩ thuật số” được lựa chọn là chủ đề Ngày du lịch thế giới năm nay nhằm nêu cao tầm quan trọng của công nghệ số trong du lịch, tạo cơ hội cho sự đổi mới và là tiền đề cho các bước phát triển tiếp theo của ngành du lịch.
9

Ngày du lịch thế giới năm nay sẽ tạo cơ hội cho ngành du lịch thể hiện sự đóng góp vào  phát triển bền vững thông qua những tiến bộ khoa học công nghệ bao gồm cơ sở dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và nền tảng kĩ thuật số.

Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) coi những tiến bộ về kĩ thuật số là một giải pháp để giải quyết các thách thức đi kèm với sự tăng trưởng liên tục của ngành du lịch và để phát triển ngành du lịch bền vững và có trách nhiệm hơn.

Tổng thư kí UNWTO Zurab Pololikashvili cho biết "Khai thác sự đổi mới và tiến bộ kĩ thuật số đem đến cho du lịch cơ hội cải thiện tính bao trùm, trao quyền cho cộng đồng địa phương và quản lý tài nguyên hiệu quả".

Lễ kỷ niệm chính thức ngày du lịch thế giới 2018 sẽ được tổ chức tại Budapest, Hungary.
Ngày du lịch thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày 27 tháng 9 trên toàn thế giới. Đây là cơ hội để nâng cao nhận thức về đóng góp và tiềm năng của du lịch đối với sự phát triển bền vững.

Nguồn tin: Hồng Thanh - Tổng cục Du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây