Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục du lịch và Ban Sản xuất các chương trình giải trí (VTV3)

Thứ bảy - 18/08/2018 10:31
Ngày 18/8/2018, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3) – Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức ký Thỏa thuận hợp tác. Tham dự buổi lễ còn có đại diện các Sở Du lịch, Sở VHTTDL Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Thừa Thiên Huế,... các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, cơ quan thông tấn báo đài đến dự và đưa tin.
20180818 102016
Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục Trưởng - Tổng cục Du lịch - phát biểu tại buổi lễ ký kết. Ảnh: Thanh Trung
Sự kiện này cũng là một hành động nhằm cụ thể hóa việc triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/01/2018 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.Hai bên thống nhất hợp tác để triển khai 6 nội dung chính gồm:
- Tổ chức các chương trình trò chơi truyền hình (game show) quảng bá du lịch Việt Nam nhằm giới thiệu các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu, hấp dẫn, độc đáo của du lịch Việt Nam
- Xây dựng phim quảng bá du lịch dựa trên hành trình trải nghiệm của khách du lịch tìm kiếm hạnh phúc với các giá trị cuộc sống thông qua du lịch, đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng đi du lịch của du khách ở cả trong và ngoài nước.
- Tổ chức các cuộc thi cho các nghề, lĩnh vực tiêu biểu trong ngành du lịch như hướng dẫn viên, đầu bếp, pha chế đồ uống, lễ tân, thiết kế tour du lịch.
- Phát động các phong trào, cuộc thi giới thiệu các khu, điểm du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch bằng hình thức phim ngắn.
- Đồng hành và tham gia sản xuất các clip với các nhân vật trải nghiệm du lịch, các phóng viên Việt Nam và quốc tế để quảng bá du lịch Việt Nam; chia sẻ thông tin, dữ liệu về du lịch để xây dựng các sản phẩm phục vụ xúc tiến, quảng bá du lịch.
- Các nội dung khác do hai bên thỏa thuận và thống nhất trong quá trình thực hiện Thỏa thuận hợp tác.
20180818 101934
Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3) – Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức ký Thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Thanh Trung
Các hoạt động hợp tác sẽ được triển khai từ Quý IV/2018 với việc ra mắt và triển khai thực hiện, phát sóng chương trình Gặp gỡ Đông Tây được thực hiện tại Hội An và sản xuất chương trình giao lưu du lịch quốc tế “Xin chào! Tôi ở đây”. Giai đoạn 2019 – 2022, mỗi năm thực hiện tối thiểu 1 chương trình trò chơi truyền hình (games show) hoặc trải nghiệm thực tế (reality show) để quảng bá du lịch và thực hiện các chương trình theo đề xuất của các bên nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam trong và ngoài nước.
20180818 102101
Trong buổi sáng cùng ngày, tại buổi ký kết đã diễn ra Tọa đàm về phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo góc nhìn từ công viên chủ đề "Ấn tượng Hội An". Ảnh: Thanh Trung

Tác giả bài viết: Thanh Trung - TTTTXTDL Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây