Bình Định kích cầu du lịch trong mùa thấp điểm với nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Thứ năm - 31/08/2023 16:35
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh thu hút khách du lịch đến Bình Định trong những tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024 và quảng bá, truyền thông về hình ảnh du lịch Bình Định là điểm đến “an toàn-thân thiện-hấp dẫn”; Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Định triển khai Chương trình kích cầu du lịch với nhiều khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn đối với các dịch vụ lưu trú, tham quan, ăn uống, lữ hành, vận tải… và các dịch vụ khác cho các đoàn khách, nhóm khách từ 20 người trở lên đến Bình Định du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm, tổ chức hội nghị hội thảo...
Bình Định kích cầu du lịch trong mùa thấp điểm với nhiều khuyến mãi hấp dẫn
Với những nỗ lực của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp, du lịch Bình Định đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Lũy kế 7 tháng năm 2023, số lượt khách (tăng 20%) và doanh thu du lịch (tăng 25%) đều tăng so cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, tình hình kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng hiện nay vẫn còn đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, điều đó sẽ tiếp tục có sự ảnh hưởng không nhỏ đến du lịch, nhất là những tháng cuối năm, du lịch bước vào mùa thấp điểm khu vực miền trung, trong đó có Bình Định bước vào mùa mưa, bão.
Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định phối hợp triển khai với sự tham gia của 51 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên các lĩnh vực lưu trú, lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, điểm đến… thực hiện chương trình kích cầu du lịch Bình Định mùa du lịch thấp điểm năm 2023.
Theo đó, đối với các đoàn khách, nhóm khách từ 20 người trở lên, các cơ sở lưu trú sẽ giảm giá phòng ít nhất 50% (đối với khách sạn), 30% (đối với resort) so giá phòng niêm yết; giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá cho thuê hội trường so giá niêm yết.
Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế: giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour. Đối với doanh nghiệp vận tải khách du lịch: giảm giá ít nhất 20% so giá niêm yết. Đối với cơ sở ăn uống: giảm giá ít nhất 5%-10% so giá niêm yết. Đối với khu, điểm du lịch: giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống; giảm giá ít nhất 16-50% giá vé vào cổng; ít nhất 30-50% dịch vụ lưu trú trong khu, điểm du lịch và ít nhất 30% các dịch vụ khác so giá niêm yết.
Về các tour du lịch, Hiệp hội Du lịch Bình Định đã xây dựng 7 tour du lịch tiêu biểu trong tỉnh phục vụ du khách như sau: Thiên đường biển đảo Quy Nhơn; Đặc sắc văn hóa Champa Bình Định; Tây Sơn tam kiệt; Khám phá khoa học, city tour; Hành trình chữ Quốc ngữ; Hành trình văn hóa tâm linh; Hành trình di sản.

Nguồn tin: Thảo Anh – Tạp chí Du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây