Du lịch tháng 8 nên đi đâu?

Thứ năm - 09/08/2018 13:43
Nếu bạn đang có ý định đi du lịch thì hãy tham khảo và chọn ngay một trong những địa điểm du lịch tháng 8 hấp dẫn dưới đây nhé.

Tháng 8 về, tiết trời chuyển mình sang thu, mát mẻ lý tưởng cho thong thả dạo chơi nhiều điểm đến hấp dẫn theo mùa, khám phá cảnh đẹp dọc ba miền đất nước. 

1. Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này.
 

Du lich thang 8 nen di dau 1 1533793875 998 width800height531
Trải nghiệm những phút giây nghỉ ngơi thư thái bên biển xanh, cát trắng. (Ảnh nguồn Internet)

Du khách sẽ có cơ hội thăm các danh thắng trong trung tâm thành phố để khám phá và tìm hiểu những nét độc đáo của các công trình kiến trúc chùa Long Sơn, tháp Bà, dinh Bảo Đại, được khám phá hệ thống biển đảo đa dạng, phong phú nơi đây như Hòn Tằm, Hòn Tre, Đảo Khỉ, đảo yến. Chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh hữu tình của thành phố biển xinh đẹp này.

2. Mũi Né
 

Du lich thang 8 nen di dau 2 1533793875 147 width800height591
Bãi Gành Son, Mũi Né. Ảnh: Internet

Nằm cách TP Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, biển Mũi Né ngày nay đã trở thành một địa điểm du lịch mê hoặc nhiều du khách bởi những bãi biển đẹp, trải dài, những đồi cát trắng rộng mênh mang và những hàng dừa cao vút uốn mình quanh bờ biển.

3. Phú Quốc

Đây là hòn đảo lý tưởng để du khách chọn làm điểm tham quan và nghỉ dưỡng trong mùa hè oi ả. Đến biển Phú Quốc, bạn sẽ được hòa mình cùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng, thư giãn trong những khu resort nổi tiếng và thưởng thức những đặc sản mà tự nhiên ban tặng cho vùng biển trù phú này.
 

Du lich thang 8 nen di dau 3 1533793875 200 width800height800
Thỏa thích nô đùa với vùng biển hoang sơ, bình yên ở Phú Quốc. (Ảnh nguồn Internet)

4. Hội An

Cùng với Hà Nội, TP.HCM và Hạ Long, Hội An đã lọt vào top 25 điểm đến yêu thích nhất châu Á và được nhận giải thưởng Asia Destination Awards năm 2013.

Đến với Hội An, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh một thành phố cổ yên bình, một thương cảng Hội An sầm uất của thế kỷ XVI, XVII - địa danh đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
 

Du lich thang 8 nen di dau 4 1533793875 242 width800height547
Hội An lung linh sắc màu về đêm. Ảnh: Internet

5. Hạ Long

Cũng như Hội An, vịnh Hạ Long nằm trong top 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á và được nhận giải thưởng Asia Destination Awards trong tháng 6 vừa qua.
 

Du lich thang 8 nen di dau 5 1533793875 366 width800height473
Chèo thuyền Kayat tham quan kỳ quan thiên nhiên thế giới. Ảnh: Internet

Tham quan vịnh Hạ Long - một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới, bạn sẽ thấy một không gian thiên nhiên rộng lớn, khoáng đạt “sơn thủy hữu tình”. Đến với Hạ Long bạn sẽ bị mê hoặc bởi sự tạo dựng kỳ diệu của thiên nhiên hình thành những núi đá vôi hùng vĩ, hệ thống hang động kỳ ảo, cùng với những bãi cát trải dài, mây nước một màu, đã tạo nên một vùng vịnh vô cùng độc đáo và huyền ảo mà không nơi nào có được.

6. Mù Cang Chải

Vào cuối tháng 8, thời điểm vào thu, những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã chớm ngả chín. Nhiều người đã chuẩn bị hành trang lên đường ngắm cung đường lúa chín tuyệt đẹp ở đây.
 

Du lich thang 8 nen di dau 6 1533793875 118 width800height533
Những thửa ruộng bậc thang độc đáo và đầy quyến rũ ở Mù Cang chải. Ảnh: PYS Travel

Khắp thung lũng Mù Cang Chải thơm hương lúa mới, những gương mặt rạng rỡ, sự phấn khởi đong đầy trên gương mặt của người dân khi tham gia vào ngày hội thu hoạch. Đây thực sự là những mùa đẹp trên non cao Mù Cang Chải.

7. Sa Pa

Sa Pa thị trấn trong mây, nằm phía Tây Bắc Tổ quốc ẩn chứa bao điều bí ẩn, với thiên cảnh hữu tình, cuộc sống đặc sắc của cộng đồng dân tộc thiểu số nơi đây. Sa Pa hằng năm thu hút đông đảo khách du lịch khám phá và trải nghiệm.
 

Du lich thang 8 nen di dau 7 1533793875 655 width800height769
Nhộn nhịp sắc màu chợ phiên Sa Pa. (Ảnh nguồn Internet)

Một số điểm tham quan tại Sa Pa như núi Hàm Rồng, thác Bạc, nhà thờ cổ Sa Pa - một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại, bản Cát Cát, bản Tả Phìn với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc…

8. Quy Nhơn

Thành phố biển Quy Nhơn, Bình Định, những năm gần đây đã được du khách biết đến nhiều hơn, một phần nhờ các chuyến bay thẳng từ Hà Nội và TP.HCM.
 

Du lich thang 8 nen di dau 8 1533793875 321 width800height673
Bình yên, hoang sơ bãi biển Quy Nhơn. Ảnh: Internet

Quy Nhơn có rất nhiều điểm đến để bạn khám phá như tháp Chăm bánh ít - cụm tháp có tuổi đời gần 1.000 năm, một trong những dấu tích còn sót lại của lịch sử Chăm Pa, tháp Đôi, đầm Thị Nại - cây cầu vượt biển dài nhất cả nước nối TP Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai (Khu kinh tế Nhơn Hội), ghềnh ráng Tiên Sa và khu mộ Hàn Mặc Tử, bãi Đá Trứng, Eo gió…

9. Hà Giang

Vùng đất địa đầu Tổ quốc với cảnh sắc hoang sơ, cùng sự hòa quyện của đá và hoa như thể đưa người ta đến một vùng đất khác, một vùng đất mà đã đến rồi ắt hẳn sẽ yêu.

Hà Giang tháng 8 - một thiên đường mới mở ra “thiên đường” với ruộng bậc thang đẹp đến ngỡ ngàng mùa lúa chín, những cánh đồng tam giác mạch trải dài ngút ngàn từ các thung lũng tới những bản làng.
 

Du lich thang 8 nen di dau 9 1533793875 92 width800height533
Hà Giang tháng 8 đầy say mê tại dinh thự nhà Vương. Ảnh: Internet

Dọc đường đi, khắp các sườn núi, một màu hồng phơn phớt tím bồng bềnh như thảm hoa. Hà Giang với những con đường uốn quanh núi, những khúc cua khúc khuỷu và xoáy liên tiếp cùng với đó là vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của thiên nhiên, hay phong phú các điểm đến hấp dẫn như núi đôi Quản Bạ, Mã Pí Lèng, phố cổ Đồng Văng, cột cờ Lũng Cú… đã làm say đắm người lữ khách ngang qua…

10. Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn nằm cách cảng Sa Kỳ khoảng 15 hải lý về phía Đông Bắc. Đảo Lý Sơn có diện tích khoảng 11 km², gồm ba hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và Hòn Mù Cu. Đảo Lớn còn gọi là Cù Lao Ré, là trung tâm của Lý Sơn. Đảo Bé còn có tên gọi khác là An Bình. Hòn Mù Cu ở phía Đông, nằm sát Đảo Lớn, là đảo nhỏ nhất và không có người ở.
 

Du lich thang 8 nen di dau 10 1533793875 88 width800height600
Đảo Bé Lý Sơn - đảo An Bình. Ảnh: Internet
Nơi đây còn có dấu ấn văn hóa Sa Huỳnh và sự dung hòa giữa nền văn hóa Chăm Pa vào nền văn hóa Đại Việt. Nhờ sự kiến tạo của tự nhiên mà Lý Sơn cũng là nơi có nhiều thắng cảnh nổi tiếng như chùa Hang, chùa Đục, Mù Cu, miệng núi lửa giếng Tiền.
 

Nguồn tin: Quỳnh Thơ (Pháp luật TPHCM)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây