Triển khai chương trình Kích cầu du lịch Bình Định ngay trong mùa dịch và phổ biến một số chương trình quảng bá xúc tiến du lịch năm 2020

Thứ ba - 18/02/2020 17:09
Sáng ngày 18/2, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tổ chức họp triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 2020 sau dịch viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV. Tham gia cuộc họp có thường trực và các thành viên Hiệp hội Du lịch bao gồm các cơ sở lưu trú, lữ hành, đơn vị vận chuyển, điểm đến du lịch, nhà hàng trên địa bàn tỉnh.
Hop Lien minh du lichn
Các doanh nghiệp tham gia họp triển khai kích cầu du lịch Bình Định - Ảnh: Lê Chi
 
Trong diễn biến của tình hình thế giới đang có dịch NCoV, Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng cũng chịu nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus gây ra. Nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục ảnh hưởng của dịch virut NcoV chuẩn bị tốt cho mùa du lịch trong năm 2020, tại Quy Nhơn – Bình Định tạo sự an tâm, an toàn cho du khách. Sở Du lịch chỉ đạo Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bình Định phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Bình Định triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa, bình ổn thị trường cho du khách.

Tại cuộc họp, đại diện thường trực Hiệp hội Du lịch và các đơn vị kinh doanh du lịch Bình Định đã có những chia sẻ đề xuất thiết thực nhằm tiếp tục tập trung và thu hút lượng khách nội địa từ 02 thị trường chính của Việt Nam là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Theo đó, các đơn vị tham gia Hiệp hội Du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa 2020 sau dịch viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV cam kết sẽ giảm từ 10 - 30% giá bán các sản phẩm, chương trình, dịch vụ du lịch (tùy theo sản phẩm), đưa ra các gói sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách và cam kết giảm giá nhưng vẫn giữ vững chất lượng, cạnh tranh lành mạnh, không phá giá, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm đến. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hoạt động du lịch tiếp tục thực hiện tốt các phương án phòng chống dịch NcoV, bảo vệ du khách chủ động phòng chống dịch đúng quy định.

Trong thời gian đến, Hiệp hội Du lịch Tp. Hồ Chí Minh sẽ chọn Quy Nhơn – Bình Định là điểm đến đầu tiên của miền Trung trong chương trình kích cầu du lịch sắp được công bố. Ngoài ra, dự kiến ngày 21/2/2020 Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch 04 tỉnh Bình Định- Phú Yên – Gia Lai – Đăk Lăk phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch 04 tỉnh và Lễ Công bố Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam năm 2020 tại Hà Nội.

Cũng tại cuộc họp, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch đã cung cấp thêm một số thông tin, sự kiện, chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Bình Định năm 2020 trọng tâm của tỉnh cho các đơn vị nắm bắt thông tin và có kế hoạch tham gia quảng bá.

Với những giải pháp trên, mong rằng du lịch tỉnh nhà cũng như các tỉnh khác trong cả nước sẽ cải thiện lượng khách, hoạt động du lịch ngày càng phát triển và quay về quỹ đạo./.
 

Nguồn tin: Lê Chi - TTTTXT DLBĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây