Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh trong quý I/2018

Thứ năm - 26/04/2018 08:07
(TITC) – Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về kết quả hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong quý I và nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2018 vào sáng ngày 24/4/2018, tại trụ sở Bộ VHTTDL.
Hopbaoquy1

Theo báo cáo, trong quý I năm 2018, ngành VHTTDL cả nước đã nỗ lực phấn đấu thi đua, triển khai có hiệu quả kế hoạch công tác năm 2018, hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển Ngành và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Trong đó, riêng về lĩnh vực du lịch, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I năm 2018 đạt 4.205.401 lượt khách, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm 2017. Khách du lịch nội địa trong 3 tháng đầu năm đạt 23,5 triệu lượt, trong đó, khách lưu trú đạt 11,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 161.600 tỷ đồng, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong quý II/2018, Bộ VHTTDL tiếp tục tập trung triển khai công tác quản lý, chấn chỉnh tại các điểm đến; Xây dựng Đề án cung ứng nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch; Phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành và địa phương hướng dẫn, kiểm tra cơ sở lưu trú du lịch; Đề xuất quản lý và định hướng phát triển đối với loại hình cơ sở lưu trú du lịch mới như Condotel, hình thức chia sẻ kỳ nghỉ (timeshare).

Tại buổi họp báo, đại diện Tổng cục Du lịch đã giải đáp những câu hỏi của phóng viên liên quan tới xu hướng tăng trưởng khách quốc tế, biện pháp khắc phục tình trạng quá tải khách du lịch tại điểm đến vào những dịp lễ tết...

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên cảm ơn sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan thông tấn, báo chí thời gian qua, đã phản ánh những vấn đề còn tồn tại trong Ngành giúp Bộ có những chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, theo dõi và đóng góp tích cực của truyền thông để góp phần tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác quản lý nhà nước ngành VHTTDL.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Hương Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây