TRIỂN KHAI QUY CHẾ PHỐI HỢP CUNG CẤP THÔNG TIN HỖ TRỢ KHÁCH DU LỊCH: Xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện

Thứ hai - 09/04/2018 07:56
Ngày 26.3.2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã ký Quyết định số 969/QÐ-UBND ban hành Quy chế phối hợp cung cấp thông tin hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh.
Phối hợp hỗ trợ khách DL
Quy chế này quy định nguyên tắc, nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong việc thực hiện cung cấp thông tin, hỗ trợ khách du lịch (DL) trên địa bàn tỉnh. Mục đích của quy chế nhằm kịp thời hỗ trợ thông tin, giải quyết các yêu cầu, kiến nghị cần thiết và chính đáng của khách DL trong các trường hợp cần trợ giúp, tạo điều kiện thuận lợi để khách DL dễ dàng tiếp cận thông tin, được tư vấn lựa chọn các cơ sở lưu trú, sản phẩm, dịch vụ DL. Giới thiệu cho khách DL các dịch vụ DL chất lượng tốt; tiếp thu ý kiến của khách DL về những hạn chế trong hoạt động DL của địa phương; góp phần xây dựng môi trường DL văn minh, an toàn, thân thiện, đem lại sự hài lòng, thoải mái cho khách DL khi đến Quy Nhơn - Bình Định.
9 4
Du khách tham quan Khu DL sinh thái Hầm Hô.
Tăng cường phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện cung cấp thông tin, hỗ trợ khách DL nhằm tạo sự đồng bộ, thống nhất và có hiệu quả; phân định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong quan hệ phối hợp công tác khi thực hiện nhiệm vụ.
Quy chế xác định việc đảm bảo an ninh, an toàn cho khách DL là trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân liên quan, trong đó Sở DL là cơ quan đầu mối tiếp nhận thông tin. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức khi tiếp nhận thông tin từ cơ quan đầu mối phải chủ động giải quyết những vấn đề thuộc trách nhiệm của mình và tuân thủ theo quy trình công việc, đảm bảo tiến độ thời gian, không đùn đẩy trách nhiệm.
Bố trí cán bộ có thẩm quyền giải quyết kịp thời các vụ việc, tạo điều kiện để hoạt động cung cấp thông tin, hỗ trợ khách DL được đảm bảo, kịp thời, đúng đối tượng. Công tác phối hợp giữa các cơ quan phải thống nhất theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; khi xử lý, giải quyết các vấn đề các bên cần phối hợp trao đổi, thống nhất và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.
Nỗ lực thực hiện
Bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh (thuộc Sở DL), cho biết: Thời gian qua, bộ phận hỗ trợ thông tin khách DL thuộc Trung tâm đã phối hợp xây dựng nội dung dự thảo Quy chế trình UBND tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh đã có công văn số 969/QĐ-UBND ngày 26.3.2018 quyết định ban hành Quy chế phối hợp; tạo điều kiện cho các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác thông tin, hỗ trợ khách DL.
Đơn vị đã hoàn thành gắn các tấm áp phích cung cấp phổ biến thông tin, số điện thoại đường dây nóng, tiếp nhận thông tin hỗ trợ khách DL rộng rãi tại các nhà hàng, khách sạn, điểm mua sắm, phương tiện vận chuyển, các ga tàu, bến bãi, khu vực công cộng và các điểm DL tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng thương hiệu, hình ảnh DL Quy Nhơn - Bình Định với môi trường DL an ninh, an toàn, thân thiện và chuyên nghiệp.
9 4 1
Bộ phận thông tin hỗ trợ khách DL cung cấp cho du khách các thông tin như tìm các điểm đến DL, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống đạt chuẩn; tiếp nhận thông tin phản ánh về lữ hành, lưu trú…, và chuyển cho các đơn vị chức năng xử lý kịp thời các trường hợp khẩn cấp như du khách gặp tai nạn, bị xâm hại về tài sản, tính mạng…
Trung tâm cũng tạo điều kiện thuận lợi để du khách dễ dàng tiếp cận thông tin trên mạng truyền thông xã hội thông qua website, fanpage của Trung tâm Thông tin xúc tiến DL. Tư vấn, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ DL chất lượng tốt và đạt chuẩn. Thường xuyên liên hệ trực tiếp đến các DN kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành, nhà hàng, các điểm đến, khu DL trên địa bàn tỉnh để tìm hiểu, cập nhật giá cả, tour, tuyến, phương tiện… nhằm kịp thời cung cấp thông tin cho khách DL khi có yêu cầu.

Nguồn tin: NGUYÊN VŨ (Theo Báo Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây